BẠN SẼ PHÂN BIỆT RÕ ĐƯỢC MASSAGE GHẾ VÀ MASSAGE GIƯỜNG QUA BÀI VIẾT NÀY

Bạn luôn có được cảm giác thư giãn sau mỗi lần massage. Massage ghế hay còn được biết đến là massage ngồi, đây là hình thức massage được thực hiện ở tư thế ngồi. Liệu cách massage này có tốt hơn so với massage truyền thống? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

ghemassage2
Massage ghế và massage giường đều có hiệu quả thư giãn tâm trí, giảm căng thẳng và nâng cao tinh thần. Các hình thức massage mà bạn lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có lẽ yếu tố quan trọng nhất đó là khả năng về tiền bạc và thời gian.
Bài viết sau đây sẽ so sánh về các kĩ thuật massage dựa vào những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của bạn.
So sánh giữa ghế massage và giường massage

Phạm vi hướng đến

Không giống với massage giường – một loại massage lên toàn bộ cơ thể, thì ghế massage tập trung vào phần trên của cơ thể bao gồm các bộ phận hông, lưng, cổ, cánh tay, vài và đầu. Nếu một người ngồi trong khi massage thì chuyên viên điều trị sẽ khó điều trị hiệu quả được các vùng nhất định như ngực, hông và chân.

giuong_massage_001

Giường massage

Quần áo

Khi thực hiện massage ghế thì bạn không cần cởi quần áo. Kỹ thuật này vẫn có thể massage được ngay khi bạn đang mặc quần áo. Tuy nhiên bạn không nên mặc những dạng như áo ấm, áo len, găng tay trong khi massage. Đối với massage giường thường thì khách hàng sẽ được yêu cầu cởi quần áo để thực hiện massage thành  công và hiệu quả hơn. Do đó nêu như bạn không cảm thấy thoải mái khi cởi quần áo trước khi massage thì bạn nên chọn massage ghế

Thời gian
Những người bị hạn chế thời gian thì nên chọn ghế massage vì phương pháp này chỉ kéo dài thường là 10-15 phút. Trái lại đối với giường massage thì massage toàn cơ thể nên nó kéo dài khoảng 60 phút. Do đó nếu bạn muốn kết hợp thực hiện massage nhanh, hiệu quả thì tốt hơn hết là chọn massage ghế. Bạn có thể lên kế hoạch massage giường vào cuối tuần khi bạn có đủ thời gian

Không gian

Ghế massage khi sử dụng thường có ít không gian hơn so với giường massage Không có gì đáng boăn khoăn khi ghế massage tiết kiệm không gian hơn. Massage ghế dường như đem lại hiệu quả thực tế hơn cho những người đang đối mặt với vấn đề về không gian

s32-500x280

Cảm giác nhờn

Massage giường thường sử dụng dầu trên toàn bộ cơ thể để thực hiện các đường massage dài. Tuy nhiên nhiều lúc dầu không hoàn toàn thẩm thấu vào da. Do đó bạn có thể cảm thấy nhờn và dính sau khi massage. Ngoài ra sử dụng dầu có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm. Vì vậy nếu bạn đang  lo lắng về dị ứng da hoặc không thích cảm giác dính sau khi massage thì bạn nên thử massage ghế, bởi vì kĩ thuật này không hề sử dụng dầu hay kem.

product_635779310718545068-jpg

Mực độ linh hoạt

Massage giường được thực hiện trong phòng massage. Với mục đích đem lại cảm giác thoải mái cho tâm trí khách hàng  nên massage giường thường được tiến hành trong phòng riêng với các cửa sổ hoàn toàn đóng  kín. Trái lại, massage ngồi là dạng massage trị liệu ngắn hơn,  tối thiểu không gian và có thể dễ dàng được thực hiện trong góc nhỏ của phòng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn mặc quần áo khi thực hiện massage ngồi. Vì vậy không cần quan tâm đến sự riêng tư trong kĩ thuật massage này.

Lợi ích

giuong-tham-my

Massage ghế ngồi là phiên massage ngắn tập trung vào những bộ phận cụ thể của cơ thể. Kỹ thuật massage ngồi có tác dụng giải tỏa căng thẳng ở vai, giảm bớt đau lưng và đau cổ. Bởi vì massage toàn thân tập trung vào từng nhóm cơ nên nó đem  lại tác dụng thư giãn rất lớn và là một cách hiệu quả để giải tỏa căng thẳng và chấn thương cơ thể. Do đó, những người trở về nhà sau mọt ngày làm việc mệt mỏi thường thích massage giường để giảm áp lực hơn so với massage ghế. Do đó, bạn có thể cảm thấy tốt hơn với massage toàn thân.

Giá cả
Những chuyên viên trị liệu thực hiện massage toàn thân thường trả phí nhiều hơn so với massage ghế. Ở Mỹ, đối với massage giường, bạn thường trả khoảng 70$ và 100$, phụ thuộc vào thời gian điều trị. Thay vào đó massage ghế ngồi có giá khoảng 20$.

product_635718209523497021-jpg

Mức độ thuận tiện
Người già và những người bị thương và bị các bệnh như đau xơ cơ thường gặp khó khăn khi tiếp cận và nằm trên giường massage. Trong hoàn cảnh như vậy thì massage ngồi thường dễ dàng và thuận tiện cho những người già.

giuong-tham-my

Sau khi đọc qua bài báo này, các bạn có thể nhận thấy rằng massage ghế vừa giá tiền và thuận tiện hơn đối với lịch trình bận rộn của bạn. Bạn không cần phải cởi quần áo do đó không có gì bất ngờ khi massage ghế được nhiều người thực hiện hơn so với massage giường.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

Be the First to Comment!

avatar
wpDiscuz